Thứ Tư, 15 tháng 7, 2015

Vay mua nhà ngân hàng nào tốt nhất hiện nay

Khi vay mua nhà, khách hàng thường dùng chính nhà mua làm tài sản thế chấp, ngoài ra còn có thể có bất động sản khác làm tài sản thế chấp. Trong thỏa thuận vay, khách hàng sẽ trao cho ngân hàng quyền sở hữu tài sản đó cho đến khi bạn trả hết tiền gốc và tiền lãi của khoản vay.
Khách hàng được tư vấn vay thế chấp mua nhà
Khách hàng được tư vấn vay mua nhà
Rất nhiều khách hàng muốn mua nhà cần vay thế chấp ngân hàng do không đủ lượng tiền mặt lớn ngay tức khắc. Vì thế khách hàng rất quan tâm đến các ngân hàng có lãi suất vay mua nhà ưu đãi.
Các chương trình ưu đãi lãi suất
Để thu hút người vay, nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính liên tục cạnh tranh bằng các chương trình ưu đãi vay thế chấp mua nhàvới lãi suất rất hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng cần tìm hiểu kỹ xem đây là lãi suất tính theo dư nợ giảm dần hay dư nợ ban đầu, thời gian ưu đãi là bao lâu.
Hiện VietABank đang có chương trình vay thế chấp mua bất động sản với lãi suất ưu đãi thấp nhất chỉ 4,5%/năm, thời gian vay là 25 năm. Tại ANZ, khách hàng được ưu đãi vay mua nhà với lãi suất 6,5% cùng thời gian vay kéo dài 20 năm, hạn mức vay 75% giá trị tài sản thế chấp.
HDBank, VietinBank, VPbank cũng có những gói ưu đãi dành cho khách hàng vay thế chấp mua nhà với mức lãi suất tương ứng 3,8%, 5%, 7,49% tại các dự án cụ thể như Scenic Valley, Novanland. Tuy nhiên thời gian áp dụng lãi suất ưu đãi chỉ từ 6 tháng tới 1 năm.
Để thu hút người vay, nhiều ngân hàng và tổ chức tài chính liên tục cạnh tranh bằng các chương trình vay ưu đãi với lãi suất rất hấp dẫn. Tuy nhiên, khách hàng cần tìm hiểu kỹ xem đây là lãi suất tính theo dư nợ giảm dần hay dư nợ ban đầu, thời gian ưu đãi là bao lâu bởi thường các khoản ưu đãi này chỉ kéo dài từ 6 tháng đến 2 năm sau đó lãi suất sẽ được thả nổi.
Ví dụ chương trình ưu đãi vay thế chấp mua nhà từ HDBank lãi suất 3,8% nhưng lại chỉ áp dụng cho 6 tháng đầu, còn với chương trình ưu đãi của VPBank tại các dự án của Novaland lãi suất ưu đãi 7,49% và được áp dụng trong 3 năm đầu. 
Do đó để lựa chọn được khoản vay mua nhà phù hợp nhất, khách hàng nên căn cứ vào nhu cầu vay cũng như khả năng thanh toán của bản thân, ngoài ra còn cần nghiên cứu kĩ các chương trình ưu đãi của các ngân hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét